Logo

    Tìm kiếm: sản phẩm

    1.439 kết quả được tìm thấy

    Máy đóng gói theo dây chuyền hiện đại được HTX sản xuất và chế biến dược liệu Nam Sơn sử dụng hiệu quả.

    Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao giá trị cây dược liệu

    Nông nghiệp-

    Áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào trồng trọt và chế biến cây dược liệu không chỉ mở ra cơ hội phát triển bền vững cho ngành nông nghiệp Ninh Bình, mà còn góp phần nâng tầm giá trị của sản phẩm địa phương.

    Đồng chí Trương Quốc Huy, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn công tác.

    Đoàn công tác của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc thăm, làm việc tại Ninh Bình

    Thời sự-

    Sáng 16/7, đồng chí Trương Quốc Huy, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc do bà Beth Bechdol, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) làm Trưởng đoàn nhân chuyến thăm, tìm hiểu thực tế về phát triển sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình.

    Phát huy lợi thế thổ nhưỡng địa phương, người dân xã Định Hoá đẩy mạnh phát triển nuôi trồng và khai thác thủy sản.

    Hiệu quả từ các mô hình kinh tế tập thể

    Nông nghiệp-

    Phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy kinh tế nông thôn. Thông qua các mô hình, kinh tế tập thể đã thể hiện vai trò quan trọng trong định hướng, hỗ trợ và nâng cao hiệu quả kinh tế cho hội viên, nông dân, giúp hình thành chuỗi liên kết sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và đầu ra sản phẩm.

    Đoàn khảo sát sản phẩm du lịch Công viên nước Sun World Hà Nam.

    Khảo sát sản phẩm du lịch Công viên nước Sun World Hà Nam

    Tin Tức-

    Nhằm mục đích xúc tiến, liên kết hợp tác, tạo ra các sản phẩm du lịch chào bán cho du khách trong nước và quốc tế, chiều 15/7, Hiệp hội Du lịch Ninh Bình (Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình) phối hợp với các phòng chuyên môn và khoảng 30 công ty lữ hành tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch Công viên nước Sun World Hà Nam.

    Chị Nguyễn Thị Thu Hoài quay video quảng cáo sản phẩm Hương hồng hạc đạt OCOP 4 sao trên sàn thương mại điện tử. Ảnh: Lan Anh

    Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP trên nền tảng số

    Ocop Ninh Bình-

    Nền tảng số được kỳ vọng là kênh tiêu thụ hiệu quả, linh hoạt cho các chủ thể OCOP muốn mở rộng thị trường, nâng cao sản lượng và doanh thu sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, hành trình hòa nhập trong không gian mạng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tại Ninh Bình vấp phải không ít khó khăn khi tiếp cận kênh tiêu thụ mới này.

    Quang cảnh Khu du lịch Tam Cốc dịp Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025. Ảnh: Trường Huy

    Du lịch Ninh Bình: Vươn tầm trong kỷ nguyên mới

    Tin Tức-

    Sau hợp nhất, tỉnh Ninh Bình đang đứng trước một bước ngoặt lớn. Từ một vùng đất sở hữu nhiều tiềm năng riêng biệt, giờ đây đã hình thành một không gian du lịch rộng lớn, đa dạng sinh thái, văn hóa, địa hình, sản phẩm và nhân lực. Điều đó không chỉ mang đến cơ hội đột phá, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết về tầm nhìn, quy hoạch và cách làm mới để ngành Du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như kỳ vọng.

    Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok

    Infographic-

    (Theo TTXVN)-Các đối tượng sử dụng tài khoản giả mạo để buôn bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, đăng tải quảng cáo sai sự thật, dụ dỗ người dùng chuyển tiền dưới các hình thức “tặng quà tri ân,” “hỗ trợ tiền điện."

    Biểu diễn nghệ thuật múa lân trong Ngày hội văn hóa ở xã Hải Hậu. Ảnh: Hoàng Tuấn

    Để lễ hội truyền thống trở về đúng giá trị thực

    Văn Hóa-

    Theo thống kê chưa đầy đủ, sau sáp nhập, tỉnh Ninh Bình hiện có khoảng hơn 5.000 di tích lịch sử, văn hóa và khoảng 750 lễ hội truyền thống được duy trì, tổ chức hàng năm. Chỉ tính từ tháng Giêng đến tháng ba âm lịch, Ninh Bình đã có hàng trăm lễ hội được phục dựng, khai mở. Sự phong phú của lễ hội đầu xuân không chỉ có ý nghĩa về giá trị lịch sử mà còn là một sản phẩm du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn và đang có xu hướng ngày càng phát triển.

    Các doanh nghiệp du lịch Ninh Bình trao đổi kinh nghiệm, khảo sát sản phẩm dịch vụ tại Nam Định. Ảnh: Ngọc Linh

    Đưa du lịch bứt phá sau sáp nhập

    Du Lịch-

    Việc sáp nhập Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình mở ra nhiều vận hội mới cho sự phát triển kinh tếxã hội nói chung và ngành Du lịch nói riêng. Khi “chung một nhà”, tỉnh mới sẽ tạo đòn bẩy mạnh mẽ để kết nối tour, tuyến, xây dựng sản phẩm liên vùng, nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh du lịch địa phương. Từ đó, đánh thức những tiềm năng còn bỏ ngỏ, đưa "tam giác" du lịch ngày càng phát triển.

    Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Dream Plastic Ninh Bình (Cụm công nghiệp Khánh Thượng, huyện Yên Mô). Ảnh: Minh Quang

    Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, kinh doanh

    Dịch vụ, Tài chính, Ngân hàng-

    Trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ Tư ngày càng mạnh mẽ, việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh đã trở thành yêu cầu tất yếu để nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Tại Ninh Bình, nhiều doanh nghiệp đã và đang chủ động đổi mới công nghệ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, bảo vệ môi trường, hướng tới sự phát triển bền vững.

    Đại diện UBND thành phố Hoa Lư trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Sen Hoa Lư- Ninh Bình” cho các hộ, doanh nghiệp.

    Tấm “giấy thông hành” cho nông sản địa phương

    Nông nghiệp-

    Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm thì giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu được ví như những tấm “giấy thông hành” giúp nông sản Ninh Bình khẳng định thương hiệu, giá trị khi đưa ra thị trường.

    Anh Dương Minh Trung - "Bàn tay vàng" chạm khắc đá mỹ nghệ Ninh Bình năm 2020. Ảnh: Minh Quang

    Chất lượng lao động làng nghề: Cần “chuyên” và “tinh”

    Lao động và việc làm-

    Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 77 làng nghề, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn. Với nỗ lực học tập để nâng cao trình độ tay nghề, phù hợp với xu thế, người lao động có cơ hội đạt được mức thu nhập tốt hơn ở cùng một đơn vị sản phẩm.

    Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh tại xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh.

    Ninh Bình: Phát hiện và tạm giữ gần 5.000 sản phẩm giầy dép, quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc, xuất xứ

    Dịch vụ, Tài chính, Ngân hàng-

    Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép, quần áo trẻ em “Chao.kids” do bà Phạm Thị Vân làm chủ tại xóm 4A, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh.

    Chị Nguyễn Thị Lành, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Sơn Foods (xã Hùng Tiến, huyện Kim Sơn) giới thiệu sản phẩm OCOP của đơn vị tới khách hàng.

    OCOP-động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn

    Ocop Ninh Bình-

    Khai thác hiệu quả tiềm năng bản địa, kết hợp bảo tồn văn hóa truyền thống và ứng dụng khoa học công nghệ, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ tạo ra chuỗi sản phẩm chất lượng mà còn mang lại nguồn lợi kinh tế, nâng cao thu nhập bền vững cho người dân Ninh Bình, trở thành một trong những giải pháp trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh tế nông thôn tại tỉnh.

    Đoàn khảo sát tham quan kiến trúc nhà thờ Hưng Nghĩa (xã Hải Hưng).

    Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đi khảo sát thực tế tại huyện Hải Hậu

    Du Lịch-

    Chiều 3/6, đại biểu lãnh đạo Hiệp hội Du lịch hai tỉnh Ninh Bình - Nam Định cùng các hội viên Chi hội Lữ hành và Hướng dẫn viên (Hiệp hội Du lịch Ninh Bình) có chuyến đi khảo sát, trải nghiệm một số sản phẩm du lịch ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

    Xây dựng quyền sở hữu trí tuệ gắn với thương hiệu "bún mọc Kim Sơn - Ninh Bình"

    Rao vặt-

    Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức phát triển mạnh mẽ, sở hữu trí tuệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhận thức được điều đó, UBND huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Sở hữu trí tuệ CIPTEK triển khai nhiệm vụ khoa học và công nghệ: “Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Bún mọc Kim Sơn” dùng cho sản phẩm bún mọc của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình”.

    Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nam ký kết hợp tác với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Quảng Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Giang. Ảnh: TTXVN

    Hệ sinh thái sản phẩm du lịch của Hà Nam ngày càng đa dạng

    Du Lịch-

    Ngày 30/5, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Vesak, Khu Du lịch Tam Chúc (phường Ba Sao, Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh năm 2025 với chủ đề “Hà Nam - Kết nối và lan tỏa” với sự tham gia của nhiều đại biểu trong nước và quốc tế.

    Khách du lịch thăm quan, mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh Ninh Bình.

    Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Ninh Bình thu hút khách du lịch

    Sản phẩm-

    Trong khuôn khổ Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2025, tại Bến xe Đồng Gừng (xã Ninh Hải, thành phố Hoa Lư), Sở Công Thương đã tổ chức chương trình trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của tỉnh.

    Quang cảnh Hội thảo.

    “Định hướng không gian phát triển Hà Nam-Nam Định-Ninh Bình”: Cộng hưởng tiềm năng, kiến tạo động lực mới

    Thời sự-

    Sau phiên khai mạc, Hội thảo “Tham vấn về định hướng phát triển ngành-lĩnh vực, sản phẩm chủ lực, vùng động lực gắn với tổ chức lại không gian phát triển Hà Nam-Nam Định-Ninh Bình theo đơn vị hành chính mới, giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050” tiếp tục với ba phiên thảo luận chuyên sâu. Mục tiêu chính là phân tích tiềm năng, lợi thế, từ đó đề xuất định hướng không gian phát triển cho đơn vị hành chính mới.

    Phòng khám đa khoa quốc tế Ninh Bình Thăng Long